Mùa thu hoạch và sản lượng hàng năm của quế xuất khẩu

Người dân trồng quế ở Trà Bồng, Trà My từ đời xưa, như một nếp sống không hề mai một theo thời gian, hiện nay nhờ sự quan tâm của nhà nước, sản lượng quế hàng năm luôn được đảm bảo. Song song với phát triển kinh tế, việc trồng và tăng sản lượng quế còn góp phần tác động tích cực đến xã hội, môi trường và văn hóa địa phương

Ngày đăng: 23-03-2018

1,902 lượt xem

Đối với người trồng quế, đặc biệt là người dân ở vùng quế nổi tiếng có chất lượng cao là vùng quế Trà Bồng (Quảng Ngãi) và Trà My (Quảng Nam) thì quanh năm suốt tháng người dân luôn vất vả với việc trồng và bảo vệ cây quế ở địa phương. Hết mùa thu hoạch thì trồng gối vụ, chăm sóc và tạo ra những sản phẩm quế chất lượng nhất cho người dùng. Vì thế, quế thơm quế nồng chính là món quà mà cây quế trao tặng lại cho người dân nơi đây. Bạn đọc cùng quexuatkhau tìm hiểu về mùa thu hoạch và sản lượng hàng năm của quế xuất khẩu để hiểu thêm về món quà mà mảnh đất này đã mang lại cho con người.

  1. Mùa thu hoạch:

Ở Trà Bồng, Trà My, mỗi năm, cây quế được thu hoạch hai lần vào đợt. Đợt đầu vào khoảng tháng 3 -4 âm lịch, và đợt hai vào tháng 7 -8 âm lịch (thời điểm này còn gọi là “quế hậu”).

Theo kinh nghiệm trồng quế lâu đời của người dân thì đây là thời điểm quế dễ lột vỏ nhất và cho hàm lượng tinh dầu cao nhất có thể.

Nếu bạn đến đây vào những ngày người dân thu hoạch quế, hương thơm ngào ngạt và nồng ấm không bị mất đi.

Cả bản làng ngát hương thơm của quế thật khó quên.

1.     Sản lượng quế hàng năm

Người dân trồng quế ở Trà Bồng, Trà My từ đời xưa, như một nếp sống không hề mai một theo thời gian, hiện nay nhờ sự quan tâm của nhà nước, sản lượng quế hàng năm luôn được đảm bảo. Song song với phát triển kinh tế, việc trồng và tăng sản lượng quế còn góp phần tác động tích cực đến xã hội, môi trường và văn hóa địa phương.

Theo số liệu thống kê hằng năm, sản lượng quế xuất khẩu vào khoảng 400 – 600 tấn chủ yếu xuất đi châu Âu - đây là thị trường được đánh giá khá khó tính, điều đó có nghĩa rằng Quế Trà Bồng, Trà My đáp ứng đủ yêu cầu, tiêu chuẩn để cung cấp cho nhiều nơi trên thế giới.

Diện tích trồng quế ngày một tăng lên, tại Trà Bồng – thủ phủ của quế ở tỉnh Quảng Ngãi, giống quế chất lượng này trồng trên diện tích hơn 1.200 héc ta. Mỗi năm cung cấp cho thị trường khoảng 600 tấn bao gồm quế ống, quế bột,quế để chế biến tinh dầu và các mặt hàng thủ công mỹ nghệ làm bằng vỏ quế. Điều này góp phần quan trọng thúc đẩy sự phát triển nhiều mặt của người dân và địa phương.

Sản lượng quế hằng năm có ý nghĩa lớn trong việc đảm bảo sự ổn định kinh tế của người dân địa phương, đặc biệt là đồng bào người Kor.

Quý công ty cần báo giá các sản phẩm từ quế xin liên hệ số điện thoại hoặc email bên dưới. Rất hân hạnh

 

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha